เพิ่มกำลังการผลิตภายในไม่กี่วัน ด้วยแท่นรองตะแกรงเขย่า โรสต้า รุ่น AB (ROSTA AB unit)

แท่นรองตะแกรงเขย่า โรสต้า รุ่น AB

เพิ่มกำลังการผลิตภายในไม่กี่วัน ด้วยแท่นรองตะแกรงเขย่า โรสต้า รุ่น AB (ROSTA AB unit)

บริษัทแปรรูปขยะเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ ได้ตั้งโรงงานแห่งใหม่ในเมืองลิสส์ (Lyss) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อต้องการเพิ่มกำลังการผลิตในการแปรรูปขยะตามที่ได้วางแผนไว้

แต่เมื่อเริ่มการผลิตได้ไม่นาน ก็พบว่าเครื่องจักรไม่สามารถผลิตได้ในอัตราการดำเนินงานที่ต้องการ ปัญหาใหญ่คือแรงสั่นของตะแกรงเขย่าส่งถ่ายไปยังโครงสร้างเหล็กแทนที่แรงสั่นเหล่านั้นจะไปขับเคลื่อนวัสดุ ซึ่งส่งผลให้สูญเสียกำลังการผลิตอย่างมาก ทำให้ผลผลิตห่างไกลจากระดับที่คาดการณ์ไว้ เห็นได้ชัดว่าปัญหานี้ต้องได้รับการแก้ไขในทันที

การแก้ไขปัญหา

จากการวิเคราะห์พบว่ายางรองแท่นเขย่าที่ติดตั้งไม่สามารถรับภาระงานเขย่าได้เพียงพอ ปัญหาแก้ไขได้ง่ายๆด้วยการเปลี่ยนยางรองแท่นเดิมเป็น ROSTA AB จำนวน 8 จุด ทำให้สามารถแก้ปัญหาได้ในทันที ส่งผลให้ปริมาณงานเพิ่มขึ้นอย่างมากและเพิ่มผลผลิตจนถึงระดับเกินกว่าเป้าหมายที่ต้องการ

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้

ROSTA AB ที่ใช้คือ AB 50 และ AB 45 เป็นแท่นรองที่มีความยืดหยุ่นที่ไม่ต้องบำรุงรักษา ออกแบบมาเพื่อรองรับการสั่นสำหรับตะแกรงเขย่าแบบอิสระ (ระบบมอเตอร์สั่น) หลากหลายประเภท โดยแท่นรอง ROSTA AB สามารถบังคับแรงเขย่าให้ขับเคลื่อนในทิศทางที่ต้องการลำเลียงให้เคลื่อนที่ในแนวเชิงเส้นได้ดี

โรสต้า AB ไม่เพียงแต่ทำหน้าที่เป็นสปริงเท่านั้น แต่ยังสามารถดูดซับแรงสั่นสะเทือนอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพอีกด้วย ทำให้เครื่องเขย่าไม่กระโดดไปมาหรือโยกตัวรุนแรงเมื่อต้องหยุดหรือเริ่มเดินเครื่อง ซึ่งเป็นการรักษาอายุของโครงสร้างที่เกี่ยวเนื่องกัน